Youth Leader Việt Nam – Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện

Ngày: 25/10/2018 lúc 14:28PM

Youth Leader Việt Nam – Nhà lãnh đạo trẻ một trong những chương trình truyền cảm hứng giúp cho các bạn trẻ Việt tự tin hơn với những kỹ năng làm chủ tương lai. Thông qua những buổi nói chuyện Youth Leader giúp các bạn trẻ vững vàng hơn, tự tin hơn để cùng làm việc, hội nhập với bạn bè quốc tế trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Gần đây, rất nhiều về các từ khóa như “Công dân toàn cầu”, “Hội nhập quốc tế” hay “Lãnh đạo 4.0”, chúng trở nên phổ biến và lan rộng vào những phong trào, hoạt động tại trường học. Những từ khóa này ban đầu nghe có vẻ như chỉ dành cho nhóm các bạn sinh viên ưu tú, sinh viên có thành tích xuất sắc hoặc đang du học tại ngước ngoài. Nhưng trên thực tế, tại các nước phát triển của khu vực Đông Nam Á thì đây là các từ khóa mà thanh thiếu niên ở lứa tuổi 14-22 quan tâm nhất để tự trang bị cho tương lai của mình, tìm kiếm cơ hội vươn ra biển lớn và có thể làm việc tại bất cứ quốc gia nào họ cảm thấy yêu thích, nơi có thể cống hiến sức trẻ của mình mà có không bất kỳ rào cản giữa các ranh giới về kiến thức, kỹ năng và sự tự chủ bản thân.

Tại các nước phát triển, các chương trình giáo dục chính khóa sẽ dành khoảng 40% thời lượng vào kiến thức, thời gian còn lại tập trung vào các hoạt động ngoại khóa, dự án, bài tập nhóm để phát triển các kỹ năng và bồi dưỡng các năng lực, giúp các bạn trẻ có thể làm việc nhóm hiệu quả, tự chủ trong suy nghĩ, biết ước mơ, dám thực hiện, tự lãnh đạo bản thân để vượt qua các trở ngại chuẩn bị cho tương lai của mình mà không cần đến sự lo lắng, tác động của phụ huynh theo văn hóa phương Tây. Và bằng chứng như chúng ta đều nhìn thấy hiện nay, các vị trí Director, Manager của các tập đoàn đa quốc gia phần lớn đều được đảm nhiệm bởi những người đến từ phương Tây hoặc các nước đang phát triển trong khu vực châu Á. Điều đáng buồn hơn, có rất ít trong số đó là người trẻ Việt Nam.

Ngày nay, khi thế giới ngày càng “phẳng” và thu hẹp lại nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, thanh thiếu niên Việt Nam hay các nước trong khu vực hoàn toàn có thể cùng tham gia những chương trình, khóa học, dự án cùng với thanh thiếu niên trên toàn cầu. Cơ hội phát triển đang được chia đều cho tất cả mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, ngoài kiến thức ở trường, các bạn cần tự trang bị thêm các kỹ năng và tư duy của một “Youth Leader” để có thể tự tin bước ra thế giới, rút ngắn khoảng cách với thế giới và tự tin vào chính bản thân mình.

“Youth Leader” là những nhà lãnh đạo trẻ có kiến thức cơ bản vững, ngoại ngữ tốt, tinh thần làm việc tập thể cao với những chuẩn mực đạo đức chung của một người lãnh đạo đội nhóm để ảnh hưởng và dẫn dắt dược một đội nhóm cùng hoàn thành những nhiệm vụ chung. Do đó, ngoài việc học kiến thức trong nhà trường, các bạn cần phải tự trau dồi rất nhiều để có thể tự ý thức được con đường tương lai của mình, nhận biết những cơ hội và rủi ro sẽ xảy ra và ứng xử phù hợp.

Thanh thiếu niên Việt Nam ngày nay có khá nhiều điều kiện thuận lợi khi sử dụng thành thạo máy tính, cập nhật công nghệ, ngoại ngữ tương đối lưu loát, có nhiều bạn bè thông qua mạng xã hội, đã từng theo cha mẹ đi du lịch đến nhiều quốc gia, điều kiện gia đình vật chất luôn đầy đủ… nhưng chưa đủ vì cha mẹ sẽ không thể theo con mãi. Thiếu Kỹ năng lãnh đạo bản thân, thiếu kỹ năng làm việc nhóm, không chủ động hòa nhập, mơ hồ về năng lực và con đường đi của mình, chỉ nhìn thấy những điểm yếu làm cho suy nghĩ tiêu cực luôn chờ trực trong đầu. Đó cũng chính là những rào cản lớn nhất trong việc thực hiện ước mơ để trở thành công dân toàn cầu và Hội nhập quốc tế. Nhận thấy được những vấn đề hiện tại cùng với khao khát phát triển thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam vững vàng trước sự hội nhập và phát triển của thế giới, Phi&P hợp tác cùng báo Giáo dục TPHCM, chuyên đề VTM Online tổ chức sự kiện dành cho thanh thiếu niên Việt Nam, những “Youth Leader Vietnam” tương lai trong chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo cho thanh thiếu niên toàn cầu Global Youth Initiative (GYI) của John C. Maxwell.

John C. Maxwell là một nhà lãnh đạo, diễn giả, tác giả của hơn 100 cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo bán chạy nhất thế giới, đồng thời đã đào tạo hơn 5 triệu nhà lãnh đạo trên toàn thế giới. Sách của ông cũng đã dịch ra hơn 50 thứ tiếng, và riêng tại Việt Nam có hơn 40 đầu sách được dịch ra để phục vụ cho các doanh nhân, lãnh đạo, quản lý học hỏi về phong cách và nghệ thuật lãnh đạo trong những năm gần đây. Không những mong muốn phát triển năng lực lãnh đạo cho các doanh nghiệp, John C. Maxwell còn phát triển chương trình Đào tạo và Phát triển năng lực cho các nhà lãnh đạo tương lai từ lứa tuổi từ 8-18 với nhiều nội dung nền tảng rất sâu sắc và có giá trị bền vững theo thời gian trong chương trình YouthMax.

Vào tháng 4 và tháng 10 hằng năm, sự kiện GYI được diễn ra đồng loạt trên toàn cầu và hoàn toàn miễn phí dành cho thanh thiếu niên. Và đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình này cùng với các nước trên toàn cầu theo đúng format và do thành viên chính thức của The John Maxwell Team tổ chức.

Chương trình GYI tại Việt Nam sẽ được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh như sau:

  • Thời gian: 8:30 – 11: 30, ngày 30-10-2018
  • Địa điểm: Hội trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Đối tượng: Thanh thiếu niên, học sinh sinh viên đang sinh sống và học tập tại TP.HCM.

Chương trình sẽ có sự góp mặt và chia sẻ của MC Quang Bảo, Quán quân Hot Vteen Toàn quốc 2010 của VTM, Én bạc 2016 – Cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình HTV.

Quà tặng của nhà tài trợ Alphabooks:

  • 250 quyển sách “Để làm nên sự nghiệp” cho 250 bạn trẻ đăng ký tham dự chương trình.
  • 20 quyển sách “Dám ước mơ, biết thực hiện” dành cho 20 bạn xuất sắc nhất.

Theo VTM Online

Quynh PhiP
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social