Gần 300 sinh viên đại học UEF trải nghiệm chương trình Youth Leader Việt Nam

Ngày: 30/10/2018 lúc 17:11PM

Xuyên suốt hơn 3 tiếng của chương trình các bạn sinh viên đã cùng vận động viên bơi lội – MC Quang Bảo giải mã những bài toán hóc búa về ước mơ để tìm được chính đam mê và tương lai cho bản thân mình.

Gần 300 bạn sinh viên có mặt tại hội trường của Đại Kinh tế tài chính UEF để cùng MC Quang Bảo giải bài toán hóc búa về ước mơ

Sáng 30/10, hơn 300 bạn sinh viên trường đại học Kinh tế Tài chính UEF đã trở thành những bạn trẻ đầu tiên được trải nghiệm chương trình Youthleader Vietnam – Dám ước mơ, Biết thực hiện.

Bằng những câu chuyện thực tế đã từng trải nghiệm của chính bản thân cùng những bài học được góp nhặt trong cuộc sống với vai trò là diễn giả của chương trình MC Quang Bảo đã mang đến cho các bạn sinh viên trường Đại học UEF có thêm động lực và xác định được ước mơ của chính bản thân mình.

Tại buổi trò chuyện hơn 300  bạn sinh viên đã cùng nhau trả lời nhiều câu hỏi để xác định được mục tiêu, đam mê và ước mơ của chính cuộc đời mình. Đây là một trong những kĩ năng quan trọng giúp cho các bạn xác định được hướng đi của mình trong tương lai tránh lãng phí thời gian cũng như áp lực từ những điều kiện khách quan khi phải theo đuổi những công việc mà bản thân không yêu thích.

MC Quang Bảo cũng nhấn mạnh với các bạn sinh viên: “Cảm giác hạnh phúc là khi bạn thực hiện được công việc mình yêu thích hoặc chinh phục được bản thân đó chính là thành công. Đam mê chính là động lực và là nền tảng giúp cho bản thân mỗi người vượt qua được khó khăn, rào cản để thực hiện ước mơ.”

MC Quang Bảo đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trường UEF để được sống với đam mơ, Dám ước mơ, Biết thực hiện

Tại buổi trò chuyện MC Quang Bảo cũng truyền cảm hứng cho nhiều bạn sinh viên bằng chính những thất bại trong sự nghiệp bơi lội của mình cùng những bước rẽ quan trọng trong cuộc đời khi anh thay đổi nhận định của đám đông rằng: “Vận động viên thể thao thì không thể nói hay và trở thành MC”. Chính những thất bại khi chấn thương trong quá trình tập đã giúp cho Quang Bảo có thêm động lực và nền tảng để anh chinh phục nhiều huy chương hơn trong sự nghiệp thể thao của chình mình.

Ngoài ra, để theo đuổi ước mơ của chính mình Quang Bảo cũng dành lời khuyên cho các bạn sinh viên: “Hãy đừng sợ khác biệt với đám đông mà từ bỏ ước mơ của chính bản thân mình. Thước đo của đam mê đó chính là sự kiên trì nỗ lực bạn theo đuổi ước mơ. Chỉ cần vượt qua được giới hạn và sự sợ hãi của bản thân là bạn đã thành công một nửa trên hành trình đi tìm ước mơ của mình. Và trong quá trình thực hiện ước mơ của chính mình các bạn cũng đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người vì đó sẽ là cơ hội để bạn nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người khác.”

Thông qua buổi nói chuyện MC Quang Bảo cũng giúp gần 300 bạn sinh viên làm bài trắc nghiệm tính cách DISC để cùng tìm ra lời giải đáp cho chính bản thân mình thích hợp với những điều gì và có được quyết định đúng trong hành trình của tương lai mình.

Chương trình còn là diễn đàn giúp các bạn sinh viên được trải lòng về khó khăn của bản thân trên hành trình tìm ước mơ cho chính bản thân mình. Trước những trăn trở của các bạn trẻ, MC Quang Bảo cùng Thạc sĩ Nông Vương Phi đã dành những lời khuyên để giúp các bạn sinh viên định hướng được con đường theo đuổi ước mơ của mình.

Thạc sĩ Nông Vương Phi – Người đem chương trình Youth Max về cho các bạn trẻ Việt Nam

Thạc sĩ Nông Vương Phi: “Có rất nhiều các lớp học kĩ năng để giúp cho các bạn sinh có thể tự tin hơn với chính bản thân mình sau khi ra trường. Thế nhưng một trong những điều đáng buồn là rất nhiều bạn trẻ đang thực sự không biết được mình muốn gì và có thể làm được gì. Chính vì thế một trong những mong muốn của cô khi thực hiện buổi trò chuyện này chính là các bạn có thêm nhiều niềm tin vào chính mình, xác định được ước mơ của bản thân và mạnh dạng thực hiện. Ddặc biệt chính là sau những câu chuyện thực tế từ chia sẻ của MC Quang Bảo một trong những gương mặt có ảnh hưởng với giới trẻ hiện tại sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kĩ năng để lãnh đạo chính bản thân và tương lai của mình”.

Youth Leader Việt Nam – Nhà lãnh đạo trẻ một trong những chương trình truyền cảm hứng giúp cho các bạn trẻ Việt tự tin hơn với những kỹ năng làm chủ tương lai. Thông qua những buổi nói chuyện Youth Leader giúp các bạn trẻ vững vàng hơn, tự tin hơn để cùng làm việc, hội nhập với bạn bè quốc tế trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Nguồn: VTM Online

Quynh PhiP
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social