DÁM ƯỚC MƠ, BIẾT THỰC HIỆN CÙNG MC QUANG BẢO VÀ 500 SINH VIÊN ĐẠI HỌC YERSIN ĐÀ LẠT

Ngày: 14/01/2019 lúc 09:20AM

Tại ĐH Yersin Đà Lạt ngày 08/01/2019 vừa qua, 500 sinh viên, các thầy cô, MC Quang Bảo và Ms. Nông Vương Phi - Founder Phi&P cùng sống trong câu chuyện DÁM ƯỚC MƠ, BIẾT THỰC HIỆN.

“Youth Max – chương trình chia sẻ kỹ năng, cách thức để người trẻ có thể hoàn thành mục tiêu của bản thân dành cho các bạn trẻ trên toàn cầu của The John C.Maxwell Team” lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam.

Quang Bảo - Một gương mặt rất quen thuộc trong vai trò của một MC nổi tiếng, nhưng với chương trình DÁM ƯỚC MƠ, BIẾT THỰC HIỆN do Phi&P tổ chức, Quang Bảo đóng một vai trò hoàn toàn mới – Diễn giả. Những chia sẻ xoay quanh câu chuyện có thật của bản thân Quang Bảo đã mang đến cho sinh viên, học sinh Yersin nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích về vai trò lãnh đạo của người trẻ.

Những kiến thức này khá mới so với các bạn sinh viên trên những vùng Cao nguyên, nên đây là một chủ đề rất thú vị, thực tế. Bởi chỉ có một số ít trong các em sinh viên có mặt tham dự nghĩ rằng “Tôi cũng có một ước mơ”. Nhiều tiếng “À”, “Ồ”, “Ra vậy” vang lên khi các bạn chợt nhận ra bạn thì không có ước mơ, bạn thì coi ước mơ của ba mẹ là ước mơ của mình, có khi còn ước mơ theo những thần tượng xa xôi mà bản thân mình không hề có những điểm mạnh hay phù hợp với nghề nghiệp đó trong tương lai. Các bạn được Quang Bảo chia sẻ rằng hãy mơ ước mơ do chính mình sở hữu, bởi vì khi mỗi ngày sống với ước mơ của chính mình, nó sẽ là động lực cho bạn quyết tâm với sự hạnh phúc. Và một khi bạn sở hữu ước mơ của riêng mình thì bạn sẽ tự tin về bản thân 100% để tiến đến thành công. Hãy LÃNH ĐẠO CUỘC ĐỜI bạn thay vì chỉ chấp nhận nó. Vì một khi biết lãnh đạo bản thân để thực hiện ước mơ thuộc quyền sở hữu của mình, là điểm sáng đầu tiên để bạn lãnh đạo những điều còn lại trong cuộc đời bạn.

MC Quang Bảo cũng nhấn mạnh với các bạn sinh viên: “Cảm giác hạnh phúc là khi bạn thực hiện được công việc mình yêu thích hoặc chinh phục được bản thân đó chính là thành công. Đam mê chính là động lực và là nền tảng giúp cho bản thân mỗi người vượt qua được khó khăn, rào cản để thực hiện ước mơ.”

Bài test D.I.S.C cũng đã giúp các bạn học sinh, sinh viên Yersin Đà Lạt hiểu rõ bản thân mình thật sự là ai, cần cải thiện gì để có những đột phá trong chiến dịch thực hiện ước mơ.

Mỗi ngày hãy làm một điều gì đó liên quan đến ước mơ của bạn. Các bạn cũng được Quang Bảo chia sẻ rằng: Hãy kiểm tra kế hoạch hành động của mình xem kế hoạch của mình có khả thi hay ko? Trên con đường thực hiện ước mơ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản thân, chính bạn cũng có thể điều chỉnh hoặc thay đổi hướng đi thích hợp hơn với mình để đạt đến ước mơ sớm nhất.

Qua buổi học, các bạn còn nhận ra sự khác biệt thực sự giữa mơ ước và mơ tưởng chính ở NHỮNG VIỆC BẠN LÀM HẰNG NGÀY. Tạo ra một chiến lược và kế hoạch ngay từ hôm nay. Xác định vị trí hiện tại và ví tương lai để làm neo cho đích đến. Vậy mỗi ngày hãy làm điều gì đó liên quan đến ước mơ. Quang Bảo bật mí số 21 rất “vi diệu”: Khi từng ngày bạn làm một điều gì đó liên quan đến ước mơ của mình, hãy lập lại nó 21 lần để tạo thành thói quen, sự kiên trì sẽ làm các bạn thấy ước mơ gần thực tế hơn mỗi ngày. 

Chương trình còn là diễn đàn giúp các bạn sinh viên được trải lòng về khó khăn của bản thân trên hành trình tìm ước mơ cho chính bản thân mình. Trước những trăn trở của các bạn trẻ, MC Quang Bảo cùng Ms. Nông Vương Phi đã dành những lời khuyên để giúp các bạn sinh viên định hướng được con đường theo đuổi ước mơ của mình. Các bạn được tiếp cận nội dung chương trình Youth Leader của John C.Maxwell trên toàn cầu và nhận nhiều phần quà đặc biệt từ Alphabooks.

MC Quang Bảo cũng chia sẻ thêm qua những nỗ lực của anh với những huân chương bơi lội quốc gia và quốc tế: “Bạn nghĩ điều tích cực, vũ trụ sẽ trả lại cho bạn điều tích cực. Bạn nghĩ điều tiêu cực, vũ trụ sẽ trả lại cho bạn điều tiêu cực.”

“Trước bình minh, là khoảnh khắc đen tối nhất. Hãy kiên trì với ước mơ của mình, dù có lúc sẽ thấy thời điểm đen tối nhất của cuộc đời, hãy kiên trì, bình minh của ước mơ chỉ sau vài giây thôi.” 

Hơn 3 tiếng trong chương trình Dám ước mơ, Biết thực hiện, các bạn trẻ nhận ra mình cần lãnh đạo cho ước mơ của mình bằng cách xây dựng ước mơ thuộc quyền sở hữu, niềm tin vào bản thân, tính thực tế trong việc xây dựng chiến lược thực hiện ước mơ, sự quyết tâm, kiên định và đặt biệt là phải bắt đầu thực hiện nó từ bây giờ. 

Thông qua những buổi chia sẻ và trao đổi như thế này, chúng tôi mong muốn đưa đến những chương trình đào tạo thực tế giúp các bạn trẻ có thể Lãnh đạo bản thân trước khi bước vào công việc. Đồng thời giúp các em vững vàng hơn, tự tin hơn để cùng hội nhập với bạn bè quốc tế trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, giúp cho các bạn trẻ Việt tự tin hơn với những kỹ năng làm chủ tương lai.

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social