Báo cáo Nhân sự - Công cụ mạnh mẽ trong thời đại thông tin

Ngày: 04/06/2020 lúc 16:56PM


BÁO CÁO NHÂN SỰ LÀ GÌ?

Về cơ bản, báo cáo nhân sự là một phương pháp phân tích được sử dụng để hiển thị các số liệu thống kê, hiểu biết và số liệu liên quan đến nguồn nhân lực với mục đích chính là cải thiện hiệu suất lực lượng lao động, quy trình tuyển dụng và các quy trình nhân sự khác có liên quan với sự trợ giúp của bảng điều khiển nhân sự.

Có nhiều ví dụ KPI khác nhau, nhưng bằng cách làm việc với các số liệu dựa trên nhân sự, bạn có thể phát hiện ra xu hướng, xác định sự thiếu hiệu quả, tận dụng điểm mạnh và củng cố điểm yếu trong một số lĩnh vực chính, giúp nỗ lực, hoạt động và sáng kiến ​​nhân sự của bạn trở nên tốt nhất họ có thể có thể cho các phòng ban trong toàn tổ chức.

TẠI SAO BẠN CẦN BÁO CÁO NHÂN SỰ?

Trong thời đại thông tin, báo cáo nhân sự là công cụ mạnh mẽ.

Rõ ràng rằng một báo cáo nguồn nhân lực là rất quan trọng nếu bạn muốn bộ phận nhân sự của bạn phát triển mạnh trong thời đại giàu dữ liệu của chúng tôi. Để đưa điều này vào quan điểm, đây là 6 lý do chính tại sao bạn nên nắm lấy sức mạnh của báo cáo nguồn nhân lực:

Bảng điều khiển kinh doanh toàn diện cung cấp cho các công ty khả năng dự báo các sự kiện nhân sự trong tương lai để giảm thiểu rủi ro và lập kế hoạch hiệu quả thông qua các khả năng phân tích dự đoán.

Có một số lý do chính để sử dụng báo cáo nguồn nhân lực trong các khoảng thời gian được chỉ định, chẳng hạn như hàng tháng và hàng năm:

1️⃣ Xác định các khu vực có vấn đề: Báo cáo nhân sự cung cấp một cách tuyệt vời để theo dõi các vấn đề theo phương pháp minh bạch, dựa trên phân tích. Người quản lý và các chuyên gia kinh doanh khác có thể xác định tỷ lệ doanh thu trên mỗi người quản lý và chú ý đến nỗ lực giữ chân nhân viên và bộ phận nhân sự có thể tận dụng thông tin để xác định và thực hiện các cải tiến.

2️⃣ Quản lý thông tin: mẫu báo cáo nhân sự tháng hoặc hàng năm sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về sự phát triển đang diễn ra trong các nhóm và phòng ban khác nhau. Điều này có thể bao gồm một dấu hiệu rủi ro, chẳng hạn như khoảng thời gian thay thế dài bất thường khi một nhân viên sắp rời khỏi doanh nghiệp.

3️⃣ Giám sát nhân sự: Các doanh nghiệp có thể theo dõi các số liệu quan trọng trong lực lượng lao động của họ và khám phá các xu hướng và cơ hội trong giai đoạn đầu. Ngoài ra, các vấn đề có thể được xử lý trước khi chúng ảnh hưởng tiêu cực đến tổ chức.

4️⃣ Lập kế hoạch hiệu quả: Báo cáo nhân sự là một cách mẫu mực để hoạch định chiến lược và sáng kiến ​​trong các lĩnh vực từ tuyển dụng đến tham gia của nhân viên và hơn thế nữa bằng cách vẽ một bức tranh rõ ràng, dựa trên dữ liệu sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt mang lại kết quả lâu dài.

5️⃣ Dự báo dự đoán: Dựa trên điểm trước, báo cáo nhân sự cũng cung cấp một phương tiện dự báo khả thi thông qua phân tích dữ liệu tiêu hóa phù hợp với cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có thể đưa ra các quyết định chính xác, được thông báo được hỗ trợ bởi dữ liệu trực quan chất lượng, bạn sẽ thực hiện tốt hơn - điều đó thật đơn giản.

6️⃣Giao tiếp nâng cao: Bản chất linh hoạt của người dùng trong báo cáo hàng tháng hoặc báo cáo nhân sự hàng năm có nghĩa là mọi người làm việc cả trong và ngoài bộ phận nhân sự của bạn sẽ có thể trích xuất giá trị từ dữ liệu trước họ và nếu được yêu cầu, hãy truy cập bảng điều khiển trực tiếp từ một số thiết bị hoặc phương tiện truyền thông 24/7. Điều này, đến lượt nó, sẽ cải thiện giao tiếp trong toàn tổ chức.

Hiểu được tầm quan trọng của Báo cáo nhân sự, Phi&P đã thiết kế khóa học HR REPORTS- XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ NHÂN SỰ- nằm trong chuỗi HR Professional Series . Cùng tìm hiểu chi tiết khóa học TẠI ĐÂY nhé!

Một số hình ảnh tại lớp HR Reports của Phi&P:

* Bài viết được trích và lược dịch

 Bài viết gốc


Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social