Tại sao Phi&P lại chọn chương trình JCTC để đưa về Việt Nam?

Ngày: 14/07/2020 lúc 14:39PM

Hôm nay Phi mới có thời gian chia sẻ về việc tại sao Phi&P lại chọn chương trình JCTC để đưa về Việt Nam. 

Bài viết được trích từ: Fanpage Phi&P

Lần đầu tiên khi tiếp xúc với Thầy Dick Knowdell (Sư tổ của chương trình JCTC) là tháng 5/2019, lúc đang vội vã lên đường chuẩn bị cho chuyến đi Nhật 10 ngày. Dù còn phải chuẩn bị rất nhiều việc trước chuyến đi, tuy nhiên khi gặp thầy chìa ra bộ Knowdel Card Sort, thầy bảo: Làm đi con. Mình ngoan ngoãn ngồi thực hiện những gì thầy hướng dẫn ngay trước thầy. Đầu óc thì nhảy tưng tưng vì lần đầu tiếp xúc với một bộ công cụ mới, phần vì dày đặc tiếng Anh với cả mấy trăm lá card phải đọc ngay lập tức. Đuối! Nhưng thầy vẫn kiên nhẫn ngồi trước mặt chờ mình đọc từng lá card để đặt vào cột phù hợp. Sau đó thì mình cứ Ồ và À sau từng câu hỏi của Coach Dick. Cảm thấy mình thật sự bé nhỏ trước những tinh hoa tri thức của thế giới. Mình đã Coach rất nhiều lần, nhưng công cụ chỉ là kỹ năng đặt câu hỏi. Thì ra Coach bằng công cụ Card Sort của Knowdell thật sự mở mang cho tôi biết bao nhiêu. Máu làm Nhân sự lại nổi lên: People Development là đây!

Rồi sau đó 2 tháng mình quyết định mò sang Thailand học bằng được với Dr. Tim (là đệ tử chân truyền của Thầy ở khu vực Châu Á) cũng những ngày tháng 7 cách đây đúng 1 năm. Sau lớp đó, mình quyết đưa nó về Việt Nam. Lớp đầu tiên đã được diễn ra với phiên bản tiếng Anh do Dr. Tim bay từ Úc sang dạy, và lớp JCTC01 đó Phi&P chiêu sinh được 24 bạn Việt Nam và 4 bạn Quốc tế: 2 HongKong, 1 Taiwan, và 1 Thailand.

Sau chương trình đó, Phi và các bạn Thailand, Taiwan, HongKong tiếp tục được đích thân thầy Dick Knowdell bay từ Mỹ sang Việt Nam dạy thêm 2 ngày nữa. Năm nay thầy đã 85 tuổi nhưng lúc đứng trên bục giảng thì vẫn rất là sung sức và rõ ràng cụ thể. Khi ngồi nói chuyện thì hiền lành quá chừng.

Sau đó, Team Coach Châu Á chúng tôi đã được cấp quyền chính thức trở thành tổ chức có đủ năng lực triển khai và đại diện cho chương trình tại mỗi quốc gia. Và sau đó Team JCTC Châu Á đã triển khai tại đất nước của mình cho đến khi Covid-19 diễn ra thì mọi hoạt động dường nhưng im bặt. Và Việt Nam là nước đầu tiên mở lại chương trình này tại Việt Nam cho đến nay, các nước bạn vẫn còn đang nghiêm ngặt lắm!

Nói chung, không hề dễ dàng để tiếp nhận và triển khai một chương trình Coach Quốc tế. Nhưng đã không làm thì thôi, khi đã nhận làm Đại diện cho chương trình này tại Việt Nam thì chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực làm tốt nhất có thể!

Cảm ơn các bạn khoá JCTC01 đầu tiên đã rất nỗ lực học tập và tạo nên một không khí năng lượng vô cùng hiệu quả.

Còn 1 tuần nữa Phi&P sẽ chốt danh sách đăng ký chương trình rồi. Đến nay cũng đã có tương đối đủ số lượng đăng ký. Chương trình lần này sẽ có cả các bạn đến từ Hà Nội & Đà Nẵng, gồm đủ 3 miền hội tụ anh tài. Hẹn gặp lại các bạn JCTC02 trong những ngày cuối tháng 7/2020 với năng lượng không hề thua kém khoá JCTC01 cũng tại Sài Gòn.
♦️ Đây là link đăng ký khoá JCTC02 vào 24-25-26/7/2020

Để các bạn có thể hiểu biết thêm về Dick Knowdell - Người phát minh ra công cụ này, Phi xin gửi kèm một số bài viết về quá trình hình thành và phát triển tri thức Knowdell Card Sort của Dick. Các bạn ghé qua xem để biết chúng ta sẽ học chính thức những kiến thức nào từ hệ thống Hiệp hội phát triển nghề nghiệp của Mỹ nhằm phát triển tốt nhất tiềm năng của những con người đang sống và làm việc xung quanh chúng ta như thế nào nhé!

♦️ Hiệp hội Nghề của Mỹ: TẠI ĐÂY
♦️ Video hướng dẫn của Dick: TẠI ĐÂY
♦️ Đây là 1 trong những nội dung trong chương trình Coach đã được nhận chuyển giao và Việt hoá bởi Phi&P Team: TẠI ĐÂY
♦️ Một vài link chia sẻ về sự phát triển thú vị của thầy Dick: TẠI ĐÂY

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social