Bạn đã bao giờ gửi vịt đến trường dạy Đại Bàng?

Ngày: 05/06/2020 lúc 17:45PM

Trong hơn 30 năm, John C.Maxwell đã nhiều lần tin rằng nếu làm việc chăm chỉ và dạy những điều đúng đắn, ông có thể biến Vịt con thành chú Đại bàng. Nhưng điều này không thể thực hiện được. Dù những việc ông cố gắng làm đã mang lại giá trị cho nhiều người và giúp cho họ cảm thấy mình đã học thêm được một điều gì đó.

Lãnh đạo là tất cả những gì liên quan đến việc sắp đặt nguồn lực vào đúng chỗ để giúp họ thành công dựa trên sở trường, năng lực và điểm mạnh của nhân viên. Vịt có sở trường của riêng mình. Chúng là những tay bơi cừ khôi, chúng có thể cùng nhau kiếm ăn trong 1 đàn đông đúc. Không có vấn đề gì với những con Vịt nếu bạn không yêu cầu chúng bay lên và săn mồi ở trên cao. Và liệu Đại bàng có thể bơi và di cư hàng nghìn dặm để tránh rét như Vịt không, chắc chắn chúng sẽ gặp rắc rối to!

Gửi Vịt đến trường dạy Đại bàng bạn sẽ làm hỏng Vịt và còn làm hỏng cả những chú Đại bàng. Nhiều Công ty đã tiêu tốn rất nhiều chi phí cho việc đào tạo những chú Vịt, nhưng Vịt vẫn không thể bay như Đại bàng và chúng vẫn không cảm thấy hạnh phúc trong công việc. Và trên hết – những chú Vịt này không có lỗi. Rất ít người có thể tự thành công trừ khi có rất nhiều người muốn giúp họ thành công- JOHN C. MAXWELL

 


Đây là một trong 26 nội dung rất thú vị của John C.Maxwell trong chương trình đào tạo “Leadership Gold - Tinh Hoa Lãnh Đạo”. Xem thông tin TẠI ĐÂY BẠN NHÉ.

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social