Phi&P phối hợp tổ chức buổi chia sẻ về Leadership cho Quản lý tại AEON Việt Nam

Ngày: 13/09/2019 lúc 11:22AM

Ngày 11/09/2019, Phi&P phối hợp tổ chức buổi chia sẻ về chủ đề “TIPS ON HOW TO BE A GREAT LEADER” cho các quản lý cấp trung của AEON Việt Nam, với sự đồng hành của phái đoàn đến từ Mỹ. Với kinh nghiệm hơn 30 năm, Mr. Paul Beersdorf, hiện giữ vị trí Giám đốc bộ phận phân tích dữ liệu của Cocacola Bắc Mỹ, là diễn giả trình bày chính, đồng hành cùng ông còn có các cố vấn đến từ Mỹ và có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và phát triển đội nhóm. Mr. Paul hiện đang lãnh đạo 4 quản ly cấp cao của Cocacola Bắc Mỹ, để cùng tìm kiếm chìa khóa bán hàng và phân tích những tất cả những sáng kiến sản phẩm mới, xem xét lại danh mục bán hàng và quản lý tổng thể về mặt kỹ thuật sản phẩm. 

Mr. Paul một người có động lực cao trong công việc, ham tìm hiểu, thích sự canh tranh, đam mê và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Ông cũng có khả năng ảnh hưởng lên các tổ chức và đạt được kết quả cao trong khi làm việc với nhiều đối tác khác nhau. 

Trong 2 tiếng trình bày của mình, Mr. Paul tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng lãnh đạo và làm việc đội nhóm, từ đó tăng hiệu quả làm việc, gắn kết các thành viên trong nhóm để đạt được mục tiêu chung của tổ chức.

Một công thức rất hay mà ông đã trình bày là hãy dành 60% thời gian cho những nhân viên xuất sắc nhất, 30% thời gian cho những nhân viên tiềm năng và có thể hiện tốt, và chỉ 10% cho những người yếu kém hơn, công thức này sẽ tạo ra 70-80% hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ những lời khuyên khi bạn là lãnh đạo của một đội nhóm, bạn phải dẫn dắt một tổ chức tới thành công bằng thái độ và sự hiện diện trong công việc chứ không phải với chính sách và điều luật. Điều mà Phi&P cũng thường hay đề cập trong các buổi đào tạo về Leadership là “Leading by Example – Lãnh đạo làm gương”. Người lãnh đạo cũng cần giải thích điều bạn cần làm và trả lời những câu hỏi tại sao nhưng hãy để nhóm của bạn đưa ra quyết định sẽ làm điều đó như thê nào. Dưới đây là 10 lời khuyên của bản thân ông trong vai trò một nhà lãnh đạo dành cho các anh chị quản lý của AEON Việt Nam. 

  1. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là vô cùng quan trọng – Hãy lãnh đạo bằng ví dụ: Làm những điều bạn nói.
  2. Tin tức tốt về bạn lan truyền nhanh và những tin tức xấu về bạn lan truyền còn nhanh hơn nữa.
  3. Hãy lắng nghe một cách thận trọng.
  4. Hãy luôn luôn có được sự ủng hộ của đồng nghiệp.
  5. Hãy gần gũi với mọi người và sẵn sàng giúp đỡ.
  6. Đừng sợ hãi khi đưa ra những đánh giá mang tính chất xây dựng.
  7. Luôn luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp.
  8. Phân quyền và chia sẻ trách nhiệm công việc.
  9. Hãy tạo điều kiện tốt nhất để đội nhóm của bạn dành chiến thắng. Sau đó, cho họ không gian tự do để quyết định họ sẽ thành công hay thất bại.
  10. Xây dựng qui trình đào tạo và phát triển bản thân là một điều vô cùng quan trọng.


Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và nhận được nhiều sự quan tâm của hơn 100 anh chị quản lý. Phi&P rất hân hạnh là đơn vị kết nối và phối hợp tổ chức cùng AEON Việt Nam. Đặc biệt là toàn bộ chi phí của chương trình này do AEON Việt Nam chi trả, sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện của Việt Nam, đây cũng là mục đích chính chuyến đi này của Phái đoàn Mỹ.

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social