BNI- Bí quyết để đạt KPI?

Ngày: 14/08/2020 lúc 10:16AM

Hôm qua Phi&P hân hạnh được đào tạo cho BNI - Master Chapter về chủ đề “Bí quyết để đạt KPI?” nhằm giúp các thành viên trong BNI hiểu rõ được cấu trúc của việc tính KPI. Từ đó có thể áp dụng vào doanh nghiệp của mình. 

Đây cũng là 1 “năng khiếu” đặc biệt mà tôi có về “tư duy hệ thống khi áp dụng vào thực tế”. Nhìn đâu trong hệ thống BNI tôi cũng thấy “xài được” hết. Như bài hôm qua là vừa lấy ví dụ KPI của BNI, vừa lấy kinh nghiệm triển khai KPI trong doanh nghiệp thực tế của mình để chia sẻ, giúp các thành viên nhận ra đâu là điểm mấu chốt để đừng fail khi xây dựng KPI.

“BNI - Business Network International” được sáng lập bởi Tiến sĩ Ivan Misner của Mỹ từ năm 1985. Ông đã phát triển hệ thống BNI trên khắp toàn cầu nhằm tạo ra một hệ thống các Chủ Doanh nghiệp tự nguyện tham gia và xây dựng mạng lưới kết nối kinh doanh của mình. 10 năm có mặt tại Việt Nam với bao thăng trầm, mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho rất nhiều thành viên, cũng không ít những “điều tiếng” khi các thành viên chưa thực sự tuân thủ các giá trị và đóng góp lợi ích cho nhau, và điều này cũng rất là bình thường khi nó được triển khai tại bất kỳ quốc gia nào. Có người tham gia Chapter này cảm thấy rất happy, cũng có người cảm thấy thất vọng. Hệ thống BNI trên toàn cầu đều như nhau các bạn ạ, những thành viên bên trong mới là nhân tố tạo nên Văn hoá, Tinh thần, Không khí và “Nếp sống” của Chapter đó. Một Chapter có nhiều thành viên Chất lượng, Tuân thủ, Cam kết các giá trị thì chắc chắn “cuộc chơi” của các thành viên trong Chapter đó cũng sẽ rất thú vị.

BNI có những chỉ số KPI rất khắt khe mà tôi phiên ra thành ngôn ngữ đời thường cho dễ hình dung, đó là khi bạn tham gia thì đòi hỏi sự Cam kết, sự Hiện diện, sự Đóng góp, sự Cho đi. Đây được xem là “chỉ số dẫn dắt” đến các kết quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn cam kết các chỉ số trên, bạn sẽ cho đi rất nhiều và đồng thời cũng sẽ được nhận lại. Nếu bạn chưa thật sự hiểu và thực hiện đúng những “chỉ số” này, thì chắc chắn KPI của bạn sẽ có màu tương xứng. Trong Công ty của chúng ta cũng vậy thôi, nhân viên & phòng ban đóng góp thế nào thì hiệu quả của Công ty tương ứng như vậy.

Đúng với giá trị “Givers a Gain” của BNI, tôi đang và tiếp tục “Give - Cho” những gì mình có, và “Gain - Nhận” những gì tốt đẹp từ tổ chức & hệ thống BNI.

Thank you BNI - Master Chapter.

Pics: Phi chia sẻ trong Gold Member Club của BNI cách đây mấy tháng 

>>>XEM THÊM: Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc MBO - OGSM - KPIs


Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social