Sự phát triển không tự nhiên diễn ra

Ngày: 05/06/2020 lúc 17:25PM

Bài viết được trich từ Facebook của Phi&P. 

Năm 1972, tại một nhà hàng Holiday Inn:

“Anh có kế hoạch phát triển bản thân chứ?” Curt Kampmeier, người đặt câu hỏi, kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của John C.Maxwell. Và đó chính là câu hỏi làm thay đổi cuộc đời của ông.

John lúc đó đã rất lúng túng, ông liệt kê những thành tích của mình từ 3 năm trước, rồi nói về việc mình đã làm việc chăm chỉ ra sao, vạch ra các mục tiêu tương lai, giải thích những điều đang làm. Tất cả những câu trả lời của John đều dựa trên các hoạt động chứ không phải sự cải tiến. Cuối cùng, John thừa nhận: Ông đã không có kế hoạch để trở thành người tốt hơn.

Đó cũng là điều John chưa bao giờ nghĩ đến trước đây, và nó đã phơi bày một điểm yếu lớn trong cách tiếp cận của ông đối với công việc và thành công. Khi bắt đầu sự nghiệp ông đã nỗ lực làm việc để đạt được mục đích và thành công với chiến lược: LÀM VIỆC CHĂM CHỈ. Ông nghĩ rằng điều đó sẽ giúp ông tới nơi muốn tới. Nhưng LÀM VIỆC CHĂM CHỈ không đảm bảo cho THÀNH CÔNG. Và HY VỌNG không phải làm một CHIẾN LƯỢC.

Bạn làm những gì đang làm tốt hơn bằng cách nào? Bạn cải thiện mối quan hệ ra sao? Làm thế nào đạt được sự thông tuệ và sâu sắc hơn nữa? Bạn vượt qua trở ngại bằng cách nào? Bằng cách làm việc chăm chỉ hơn? Làm việc trong thời gian dài hơn? Hay chờ đợi mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn?

Trích “15 Nguyên tắc vàng về sự phát triển bản thân” - John C.Maxwell.

>>>TÌM HIỂU THÊM:  15 INVALUABLE LAWS OF GROWTH


Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social