Nguyên tắc nhất quán

Ngày: 05/06/2020 lúc 17:35PM

Trích 15 Nguyên tắc vàng về phát triển bản thân - John C.Maxwell.

Bài viết được trích từ Facebook Ms. Vuong Phi

Bạn đã bao nhiêu lần bỏ cuộc? Bạn đã bao nhiêu lần không đạt được mục tiêu?

Mình đã từng nhiều lần, có những lúc phải tự dằn vặt sao mình lại dễ bỏ cuộc thế, rồi đi tìm giải pháp và tự cứu mình. Đó là những ngày còn trẻ trâu và thảnh thơi, chưa biết quý thời gian và tuổi trẻ của mười mấy năm về trước. 

Mấy hôm nay chắc các bạn thấy Phi đang tích cực rèn luyện việc quay video đúng không ạ? Và còn can đảm post lên những video đầu tiên khá là ngố, nói lắp, mắt liếc, tay chân chưa hoàn chỉnh và liên tục nhờ mọi người góp ý. Đó là những bài luyện tập thực tế của Phi đấy ạ, và rõ ràng là qua mỗi ngày, mình đều thấy mình tiến bộ hơn 1 chút. Ngày hôm nay luôn tốt hơn ngày hôm qua. Ngoài ra Phi còn đang luyện một vài món nữa, và bí quyết chỉ là 2 chữ: Kiên trì.

Có nhiều người cũng hỏi là sao Vương Phi làm hoài vậy có mệt không? Câu trả lời là không. Vì “Nỗ lực” đã trở thành “Lối sống” của mình từ lâu rồi. Khi nó trở thành “Lối sống” thì cũng có nghĩa là mình làm mọi thứ đơn giản như một thói quen. Thêm nữa, những gì mình đang làm hoàn toàn “Nhất quán” cả về nội dung lẫn hình thức. Những việc mình đang làm đều bổ sung và chăm chút cho nhau như một hệ sinh thái. Điều này giúp cho công việc của mình luôn trở nên thú vị hơn, không lặp lại nhàm chán và cũng không đi xa khỏi trọng tâm chuyên môn sở trường và thế mạnh của mình. Nên cùng lúc mình có thể làm được nhiều việc khác nhau với cường độ và hiệu quả cao, không phải làm đi làm lại nhiều lần. Bởi rework là 1 trong những nguyên nhân gây lãng phí thời gian nhất và dễ nản lòng chiến sĩ Phi nhất (mình phải biết cái gì hay làm mình mất hứng và nản chí để mà tránh). Vậy làm thế nào để có thể có được cường độ cao và chất lượng tốt? Đó là cứ làm nhiều thành quen. Ban đầu khó sẽ chậm, sau quen sẽ nhanh dần lên và trở nên dễ dàng.

Để có thể làm nhanh, làm tốt thì phải tập luyện đều đặn và cực khổ một chút lúc ban đầu. Dần bạn sẽ vượt qua nó và tạo thành thói quen thì mới có thể làm được nhiều việc hơn. Giống như những ngày đầu đi tập thể dục cơ bắp được giãn ra, sẽ đau nhức vài ngày đầu. Vượt qua mất ngày đó thôi là “ngon lành cành đào” liền. 

Để tính Hiệu suất của người này cao / thấp hơn người khác, người ta đánh giá 3 yếu tố chính:

  1. Kiến thức: Tiếp cập phương pháp và kiến thức đúng ngay từ đầu. Hoặc học từ thất bại của người khác.
  2. Kỹ năng: Cứ làm nhiều sẽ tăng kỹ năng và tốc độ, “Trăm hay không bằng Tay quen” mà
  3. Thái độ: Luôn cầu tiến, luôn đánh giá lại những gì đã làm, và đặt câu hỏi “Cần làm gì để tốt hơn?”


Hiểu đúng, làm nhiều, luôn tích cực.

“Hãy kiên nhẫn.

Tất cả mọi thứ trước khi trở nên DỄ đều KHÓ” - Saadi

>>>XEM THÊM: 15 INVALUABLE LAWS OF GROWTH

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social