8 cách cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên

Ngày: 16/01/2019 lúc 16:26PM

Nhân viên của bạn dành rất nhiều thời gian ngồi trong văn phòng, loay hoay cả một ngày với hết việc này đến việc khác. Làm cách nào để có thể tăng hiệu quả làm việc của nhân viên, để chắc chắn rằng họ đang tận dụng được tối đa thời gian làm việc?

1. Sử dụng đúng năng lực cho đúng việc

Hãy dành thời gian để hiểu nhân viên của bạn, tìm ra điểm mạnh của từng cá nhân. Sau đó, hãy thử giao việc theo năng lực của mỗi người.

Ví dụ, nếu trong nhóm của bạn có một người là người tỉ mỉ, chú trọng chi tiết, thì hãy để họ hỗ trợ mảng kế toán. Hoặc, bạn nên chọn một người hướng ngoại để làm việc trực tiếp với khách hàng.  

2. Thay đổi phương thức giao tiếp

Email có thể chiếm tới 28% thời gian làm việc của nhân viên. Hãy thử tìm một phương thức giao tiếp khác tốn ít thời gian hơn email xem. Ví dụ như bạn có thể sử dụng những công cụ nhắn tin nhanh như Slack, Skype, Viber hoặc Zalo chẳng hạn. Với những tin nhắn nhanh như thế, nhân viên của bạn có thể trò chuyện và giải quyết vấn đề nhanh hơn, thay vì tốn rất nhiều thời gian đợi phản hồi email.

Những cuộc họp thậm chí còn phiền phức hơn cả email nữa. Hãy tránh những cuộc họp không có mục đích rõ ràng.

3. Thiết lập mục tiêu rõ ràng


Nếu nhân viên của bạn không có những mục tiêu rõ ràng, sẽ rất khó để họ xác định được nên làm gì tiếp theo. Vì vậy, hãy thiết lập những mục tiêu rõ ràng và khả thi, để nhân viên của bạn hiểu được công việc của mình.

4. Khen thưởng

Sẽ rất khó để khuyến khích nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn nếu như họ không hiểu được lý do mình làm vậy để làm gì. Khen thưởng là một phương pháp tuyệt vời để cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn thật sự trân trọng công sức của họ, và đó sẽ là động lực để họ cố gắng làm tốt hơn.

Hình thức khen thưởng cần tùy thuộc vào từng nhân viên: điều gì sẽ khiến họ cảm thấy có động lực nhất? Dưới đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:

  • Cho nhân viên về sớm vào chiều thứ 6 vì họ đã hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn deadline;
  • Mời nhân viên của bạn đi ăn trưa;
  • Gửi một email tuyên dương thành tích của nhân viên…

5. Đào tạo, hướng dẫn nhân viên

Nếu bạn đang trông đợi nhân viên của bạn “học hỏi thông qua công việc”, thì có thể họ sẽ dành rất nhiều thời gian cho việc suy nghĩ xem mình phải làm cái gì, và quãng thời gian đó đôi khi là không cần thiết. Hãy dành ra một ít thời gian đào tạo, hướng dẫn cho nhân viên của bạn để họ có thể hoàn thành công việc một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Bạn cũng có thể thử khuyến khích nhân viên học hỏi những điều mới ngoài những công việc mà họ đang phải làm. Khi họ học được những kỹ năng mới, họ sẽ có thể làm được những công việc mới.

6. Làm việc từ xa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những hiệu suất của những nhân viên làm việc tại nhà cao hơn 13,5% so với nhân viên làm việc tại văn phòng. Vì những nhân viên làm việc tại nhà không phải mất thời gian di chuyển đến công ty và bắt nhịp với công việc. Thay vào đó, họ có thể bắt đầu công việc ngay và luôn.

Nếu nhân viên của bạn làm việc ở nhà, có thể họ sẽ không dành quá nhiều thời gian nghỉ ngơi như ở văn phòng. Ví dụ như nếu một ai đó đang đợi sửa điều hòa, thì ở nhà hay ở văn phòng là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nếu đang ở văn phòng, họ sẽ phải ra ngoài, đợi nhân viên sửa điều hòa đến, sửa xong điều hòa, rồi mới lại bắt đầu công việc. Nhưng nếu ở nhà, họ vẫn có thể tiếp tục làm việc trong khi điều hòa đang sửa.

7. Để nhân viên làm chủ công việc

Nếu bạn để nhân viên tự làm chủ công việc của mình, họ sẽ đầu tư cho nó nhiều hơn những gì bạn nghĩ đấy. Để khuyến khích tinh thần tự chủ công việc của nhân viên, bạn cần cho nhân viên không gian để tự làm việc mà không can thiệp quá nhiều. Hãy tin rằng bạn đã tuyển đúng người cho công việc này, và đừng kiểm soát họ ở những điều quá nhỏ nhặt.

8. Hãy tuyển những người phù hợp với văn hóa của công ty

Văn hóa công ty bạn cũng có thể ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên. Nếu bạn tuyển những người có thể gắn kết với sứ mệnh và phù hợp với văn hóa của công ty bạn, họ sẽ gắn bó hơn nhiều. Và thường thì hiệu suất làm việc của những nhân viên này cao hơn 17% so với các nhân viên bình thường khác.

Nguồn: https://blog.workful.com/employee-efficiency/

Phi&P Team
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
zalo-social